ASAHI furniture

NEWS

See more

  • HOME
  • NEWS
  • CÁCH PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT VÀ NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT VỀ DA ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO SOFA CỦA ASAHI furniture

CÁCH PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT VÀ NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT VỀ DA ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO SOFA CỦA ASAHI furniture

2022.06.20

Hãy cùng ASAHI furniture lưu lại ngay những bí quyết này bạn sẽ phân biệt được da bò thật và giả gần như một chuyên gia.

Từ hàng ngàn năm qua, da động vật đã được con người ứng dụng rất nhiều trong đời sống, 2 lĩnh vực chủ yếu là thời trang và nội thất. Trong đó da bò được ưa chuộng hơn các loại da khác bởi tính phổ biến, sự mềm mại, thanh lịch và sang trọng. Da bò thật là một thuật ngữ chỉ loại da đã được trải qua quá trình thuộc da chất lượng cao, có nguồn gốc từ da bò. Hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều loại “da bò” nhưng không thật, vậy làm sao để phân biệt da bò thật giữa hàng trăm sản phẩm được trộn lẫn khác? ASAHI Furniture sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chuyên sâu nhất để phân biệt da bò thật, hãy tìm hiểu đến cuối nhé.

1. Sử dụng 3 giác quan.

Đúng vậy. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng 3 giác quan của cơ thể là: xúc giác, khứu giác và thị giác để phân biệt da bò thật.

Cách 1: Sử dụng xúc giác. Trước hết bạn dùng đầu ngón tay chạm vào bề mặt của da. Lúc này sẽ có 2 tình huống xảy ra: Bạn cảm thấy ấm áp ngay cả khi trời lạnh, bề mặt da có độ mịn và mềm tự nhiên, đó là da thật. Nếu tiếp xúc với bề mặt da mà bạn thấy tay mình lạnh, trơn tuột không có cảm giác như đang sờ vào tay người thì đó là da giả.

Cách 2: Sử dụng khứu giác. Các dòng da bò thuộc bằng thảo mộc hoặc da thuộc từ Ý có mùi thơm ngái nhẹ của vỏ, rễ cây rất đặc trưng và dễ chịu. Bạn sẽ tìm thấy một vài gợi ý về việc dùng lửa đốt rồi ngửi mùi khét như thịt nướng là da bò thật, mùi như đồ nhựa cháy là hàng giả. Tuy nhiên, phương pháp này đã không còn phù hợp với ngành công nghiệp đồ da ngày nay. Bạn nên kết hợp việc sử dụng khứu giác cùng với nhiều cách khác trước khi đưa ra kết luận.

Cách 3: Sử dụng thị giác. Đây có thể nói là phương pháp phân biệt khó nhất trong cả 3 cách vì nó đòi hỏi tính quan sát cao, sự tỉ mỉ và một chút kinh nghiệm có sẵn. Bề mặt da giả thường mịn, phẳng hoặc rất căng, không có độ đàn hồi. Khi bạn nhìn kỹ trên bề mặt da thật sẽ có lỗ chân lông nhỏ, người ta thường dùng kính lúp để quan sát chi tiết này được rõ hơn. Bề mặt da bò thật khá sần sùi, các đường vân của da đôi khi có vết sẹo, trầy xước. Tại một số nơi họ sẽ áp dụng kỹ thuật thuộc da để xử lý tối đa độ phẳng của bề mặt, nhưng vẫn có độ thô của da tự nhiên.

2. Da bò thật thấm nước.

Bạn có thể thử dùng một cốc nước lạnh để phân biệt da thật và da giả bằng cách sau nhé: Đổ từ từ nước trong cốc lên bề mặt sản phẩm hoặc tấm da. Nếu da bò thật sẽ ngấm một phần nước còn da giả sẽ chảy tuột đi. Đặc thù của da bò thật là có các lỗ chân lông trên bề mặt và khả năng thấm hút nước nên dễ bị nhiễm ẩm. Vì vậy, ngày nay các nhà sản xuất đã phủ lên bề mặt một lớp sáp bảo vệ để bảo quản đồ da tốt hơn, tăng tuổi thọ của sản phẩm.

3. Thử độ đàn hồi.

Một trong những ưu điểm khiến da bò được yêu thích là bởi tính đàn hồi tốt. Khi dùng tay ấn mạnh vào một điểm trên bề mặt, sản phẩm sẽ ngay lập tức xuất hiện vết lõm rồi nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu. Da giả không thể có được đặc tính này do kết cấu hạt nhựa bị phá vỡ, không có khả năng phục hồi lại nguyên trạng thái ban đầu. Nếu được bảo quản và chăm sóc trong điều kiện bình thường, da bò thật sẽ rất khó bị nứt hoặc vở kết cấu.

Da bò thật nguyên tấm được trưng bày tại Showroom ASAHI Furniture tại C space

Những ưu điểm nổi bật vềDa bò thật của các sản phẩm Sofa ASAHI furniture:

Tất cả Da thật của ASAHI Furniture được cung cấp từ tập đoàn JBS*. Chúng tôi bắt đầu hợp tác với JBS ngay từ khi nhà máy A & M Việt Nam mới đi vào hoạt động và tới nay đã được hơn 15 năm.

Chất lượng và xuất xứ của Da: Sofa ASAHI furniture được sử dụng Da bò thật 100%, xuất xứ Brazil, sản xuất và xuất khẩu đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu ISO.

(*JBS là nhà sản xuất chăn nuôi tổng hợp lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Brazil và có số lượng bò sữa và bò thịt lớn nhất thế giới. Sau khi da thô của JBS từ khắp nơi trên thế giới tập trung vào Nam Mỹ được thuộc da ở Brazil và xuất khẩu sang Việt Nam, v.v. Nó sẽ được xử lý và hoàn thiện tại mỗi nhà máy. Hầu hết công nghệ và thiết bị chế biến của nhà máy Việt Nam đều được sử dụng từ Ý.)

Tại ASAHI furniture có 2 loại Da chính với nhiều màu da khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn như:

  • Da Semi aniline – SA (Da tiêu chuẩn): Hoàn thiện bán anilin. Độ dày: 1,0-1,2 mm với 5 màu da khác nhau.
  • Da Patrol – PA (Da dày): Hoàn thiện bán anilin. Độ dày: 1,6-1,8 mm với 6 màu da. Thường dùng cho các sản phẩm cao cấp hơn.

Đặc điểm nổi bật của Da bò thật tại ASAHI Funiture:

  • Là loại Da nguyên liệu chất lượng cao được chọn lọc cẩn thận, có độ bền lên tới hàng chục năm nếu được sử dụng một cách cẩn thận.
  • Lớp hoàn thiện bán anilin (được tráng mỏng lớp phủ bằng bột màu) giữ được các vết nhăn tự nhiên của da và đặc biệt an toàn cho người sử dụng.
  • Lớp Da mềm mại kết hợp với lông vũ phủ bề mặt sofa và urethane chất lượng cao tạo cảm giác êm ái, thư giãn khi ngồi
  • Da sẽ trở nên mát lạnh khi thời tiết nóng và ấm lên vào mùa lạnh khi tiếp xúc với da.
  • Da có độ đàn hồi cao và khả năng co dãn lỗ chân lông nên có thể thấm hút mồ hôi.

Ghế Sofa của ASAHI furniture được làm từ da bò 100%  chất lượng của Ý mang lại cảm giác êm ái & ôm sát cơ thể khi ngồi bởi tính đàn hồi của da thật.

Hiểu được đặc tính và cách phân biệt da bò thật với da nhân tạo sẽ giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông minh, sáng suốt, tránh xa các nơi bán hàng kém chất lượng. ASAHI Furniture – Thương hiệu Sofa Da May Đo Nhật Bản luôn tự hào là đơn vị sản xuất và cung cấp Sofa da bò thật 100%. Với chất lượng chuẩn Nhật Bản, những sản phẩm Sofa của chúng tôi được trải qua quá trình gia công tỉ mỉ và khắt khe nhất. Đường may tinh tế, lớp da mềm mại, bền bỉ và trường tồn với thời gian cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng một cách tuyệt đối.